การเรียนรู้แบบ Outdoor Learning


Outdoor Learning



การศึกษากลางแจ้งหรือการศึกษานอกสถานที่สามารถอธิบายได้ง่ายๆว่าเป็นการ เรียนรู้จากประสบการณ์โดยตรงผ่านสิ่งแวดล้อมที่ได้เห็นได้สัมผัส เช่นการเดินป่า การเข้าค่ายพักแรม การเรียนรู้กลางแจ้งไม่มีขอบเขตที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนแต่มีแกนหลักร่วมกัน
-                   การเรียนรู้กลางแจ้งให้ประสบการณ์โดยตรง
การเรียนรู้กลางแจ้งสามารถให้ความแตกต่างอย่างมากกับห้องเรียนในร่ม ประสบการณ์โดยตรงนอกอาคารเป็นแรงจูงใจมากขึ้นและมีผลกระทบมากขึ้นและน่าเชื่อถือ ผ่านการเรียนการสอนที่มีทักษะการตีความหรือการอำนวยความสะดวกประสบการณ์กลางแจ้งจะกลายเป็นแหล่งที่น่าสนใจของความหลงใหลการเติบโตส่วนบุคคลและนวัตกรรมในการเรียนรู้
-                   การเรียนรู้กลางแจ้งคือการเรียนรู้ที่แท้จริง
การเรียนรู้กลางแจ้งไม่เพียงแต่ได้เรียนรู้ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ผู้เข้าร่วมสามารถมองเห็นได้ยินสัมผัสและกลิ่นของสิ่งที่เป็นจริงได้นอกจากนี้ยัง การเรียนรู้กลางแจ้งช่วยให้นักเรียนหลาย ๆ คนสามารถตอบสนองต่อโอกาสความท้าทายและความรับผิดชอบในการจัดการความเสี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นและเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความทุกข์ยากได้ ผู้เรียนได้เรียนรู้จากปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยตนเอง
-                   การเรียนรู้กลางแจ้งช่วยเพิ่มขอบเขตอันไกลโพ้นและกระตุ้นความสนใจใหม่ ๆ
ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์และความอยากรู้อยากเห็นที่สภาพแวดล้อมกลางแจ้งและกิจกรรมต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ ผู้เข้าร่วมมักค้นพบศักยภาพความสามารถและความสนใจที่สร้างความประหลาดใจให้กับตัวเองและคนอื่นๆ  Outdoor Learning จะดึงพลังงานและแรงบันดาลใจมาจากทั่วทุกมุม 'การขยายขอบเขตอันไกลโพ้น' เป็นผลที่พบได้ทั่วไป
-                   การเรียนรู้กลางแจ้งกลายเป็นแบบบูรณาการมากขึ้น
รูปแบบการเรียนรู้กลางแจ้งหลายรูปแบบข้ามพรมแดนแบบดั้งเดิมในการเรียนรู้ในกลางแจ้งนั้นผู้เรียนสามารถพบเจอสิ่งต่างๆได้โดยตรงซึ่งสิ่งที่ได้เรียนรู้มันแตกต่างกันออกไป ผู้สอนจึงต้องบูรณาการความรู้ต่างๆให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเพื่อทำให้ผู้เรียนนั้นเข้าจอย่างลึกซึ้ง

ประโยชน์ของการเรียนแบบ Outdoor Learning
      นักเรียนที่ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้กลางแจ้งมีแนวโน้มที่จะใส่ใจมากขึ้นและมีความรู้สึกที่ดีขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลที่แชร์กัน
      การสัมผัสกับธรรมชาติอย่างต่อเนื่องช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลช่วยยกระดับอารมณ์และช่วยในเรื่องอารมณ์
      เด็กมักจะมีหน้าจอดิจิตอลผ่านโทรทัศน์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือมากเกินไป " โรคขาดดุลยภาพทางธรรมชาติ " ซึ่งอาจนำไปสู่โรคอ้วนและประเด็นทางจิตวิทยาและวิชาการที่เป็นไปได้ การเรียนรู้กลางแจ้งช่วยให้นักเรียนสามารถมุ่งความสนใจไปที่ธรรมชาติได้
      ในสถานที่ตั้งกลางแจ้งเด็กมีแรงจูงใจในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มซึ่งสามารถพัฒนาทักษะทางสังคมได้ พวกเขาเรียนรู้ที่จะจัดการกับความขัดแย้งสื่อสารและให้ความร่วมมือกับคนรอบข้างในลักษณะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
      การสัมผัสกับแสงแดดที่ส่องอยู่ในธรรมชาติยังมีประโยชน์ต่อการมองเห็น แสงแดดที่สว่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับดวงตาที่จะพัฒนาอย่างถูกต้องลดความเสี่ยงของการสายตาสั้น
      สภาพแวดล้อมกลางแจ้งกระตุ้นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ มีความตื่นตัวทางร่างกายมากขึ้น


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบย่อยอาหาร

VDO การทดลองเล่น Application Scratch Jr

Outdoor Learning คุณนายตื่นสาย